Bé 2 tuổi tử vong sau khi tiêm tại tiệm thuốc tây

Sau khi tiêm tại hiệu thuốc tây về nhà, sức khỏe cháu chuyển biến xấu. Dù được đưa đi cấp cứu nhưng cháu tử vong trước khi đến viện.

Ngày 28/11, UBND xã Pờ Tó (huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) xác nhận với VTC, trên địa bàn vừa xảy ra sự việc một cháu bé tử vong sau khi tiêm thuốc tại tiệm thuốc tây. Nạn nhân là cháu Đ.T (2 tuổi, trú tại thôn 3, xã Pờ Tó).

Ảnh minh họa

Thông Vietnamnet, khoảng 17h ngày 26/11, cháu T. có biểu hiện ho, sốt, tiêu chảy nên người nhà đã đưa đến nhà bà T.T.H.P (trú tại thôn 3, xã Pờ Tó) để khám bệnh. Tại đây, bà P. đã tiêm cho cháu T. 1 mũi thuốc Gentamicin kabi 80mg với liều lượng 1/3 ống (khoảng 0,7 ml).

Tuy nhiên bệnh của cháu T. không thuyên giảm nên người nhà đã đưa cháu đi khám tại tiệm thuốc tây của bà N.T.N. (58 tuổi, trú tại thôn 4, xã Pờ Tó).

Sau khi thăm khám, bà N. đã tiêm 3 mũi liên tiếp cho cháu T. gồm: 1 mũi Metoclopramid kabi liều lượng 0,2 ml; 1 mũi thuốc chống co thắt cơ trơn loại thuốc (No-spa) liều lượng 0,2 ml và 1 kháng sinh chống viêm đường ruột (loại thuốc Lincomycin kabi) liều lượng 0,4 ml. Sau đó, gia đình đưa cháu T. về nhà.

Đến 21h cùng ngày, người nhà tiếp tục đưa cháu T. quay lại nhà bà N. Lúc này, bà N. tiếp tục tiêm cho cháu 2 mũi thuốc trợ tim Nikethamide liều lượng 0,1 ml (tiêm mỗi mũi cách nhau 15 phút).

Đến 22h cùng ngày, thấy sức khỏe cháu T. yếu dần nên người nhà đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, trên đường đi cháu T. đã tử vong.

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Ia Pa đang tiếp tục phối hợp với Phòng nghiệp vụ Công an tỉnh tiến hành khám nghiệm tử thi, điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo 2Sao

https://2sao.vn/be-2-tuoi-tu-vong-sau-khi-tiem-tai-tiem-thuoc-tay-n-328894.html

Bạn cũng có thể thích