FIFA công bố danh sách 10 bàn thắng uy lực nhất World Cup 2022

Với việc công nghệ đóng vai trò nổi bật tại World Cup 2022 và mối quan tâm đến dữ liệu ngày càng tăng, người hâm mộ và giới truyền thông giờ đây có thể xác thực một sự thật thường hay gây tranh cãi: ai là tác giả của bàn thắng uy lực nhất?

Ngay sau khi vòng 1/8 khép lại, FIFA đã công bố danh sách các bàn thắng được ghi với tốc độ trái bóng bay nhanh nhất. Không bất ngờ khi đứng đầu là pha sút phạt thần sầu của Luis Chavez trong trận Mexico thắng Saudi Arabia 2-1.

Từ cự ly gần 30m, tiền vệ đang khoác áo CLB Pachuca ở giải VĐQG Mexico đã vẽ một đường cong trên không huyền ảo. Trái bóng bay cuộn trước khi găm thẳng vào góc cao. Theo thông số đo được, ở khoảng cách 29,19 mét, tốc độ tối đa của trái bóng lên tới 121,69km/h.

Cú nã đại bác của Chavez

Đứng thứ 2 trong danh sách này là Ritsu Doan khi anh ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Nhật Bản trước Tây Ban Nha (chung cuộc Nhật Bản thắng 2-1). Thủ thành Unai Simon, dù đã tung người hết cỡ và chạm được tay vào bóng, song không thể ngăn thảm họa xảy ra.

Đứng ngay sau là cú đá búa bổ của Niclas Fullkrug, khi anh gỡ hòa 1-1 cho Đức ở trận gặp Tây Ban Nha. Ronaldo đứng thứ 4 khi anh thực hiện cú đá cực căng làm tung lưới Ghana từ chấm phạt đền.

Và đứng thứ 5 là pha dứt điểm trong tư thế đối mặt của Harry Kane vào lưới Senegal ở vòng 1/8. Cú sút của Kane có tốc độ xoáy thấp nhất (1,46 vòng/giây) trong bảng xếp hạng này.

Cú đá cực căng của Doan

Al Rihla, quả bóng thi đấu chính thức của adidas cho Qatar 2022 với công nghệ được kết nối, có một cảm biến đo lường quán tính (IMU) được đặt bên trong tâm quả bóng. Cảm biến này gửi dữ liệu từ trái bóng đến phòng điều hành video 500 lần mỗi giây, cho phép phát hiện điểm đá rất chính xác.

Công nghệ này cũng cho phép khả năng phát hiện khoảng cách quả bóng di chuyển đến mục tiêu trong; tốc độ cú sút; cũng như số vòng quay trong không khí.

DANH SÁCH CÁC BÀN THẮNG UY LỰC NHẤT CỦA FIFA

Minh Ngọc (Nguoiduatin.vn)

XEM THÊM