Nóng: Trọng Hoàng bất ngờ từ giã sự nghiệp ĐTQG trước AFF Cup 2022

Trên trang cá nhân, Trọng Hoàng nói lời chia tay đội tuyển Việt Nam ngay sau trận giao hữu gặp Borussia Dortmund. Như vậy, hậu vệ thuộc biên chế SLNA đã kết thúc 14 năm gắn bó với màu áo đội tuyển quốc gia.

Mới đây, Trọng Hoàng viết tâm thư chia tay đội tuyển quốc gia Việt Nam sau 14 năm gắn bó.

“Khép lại hành trình 14 năm trong màu áo đội tuyển quốc gia

Người hâm mộ thường nói đùa rằng: Hoàng “không phổi”, “không biết mệt”. Nhưng sự thật là Hoàng “có phổi” và cuộc hành trình nào cũng đến lúc phải dừng lại.

Hoàng muốn lưu dấu lại một hành trình tuyệt vời với những kỷ niệm đẹp nhất.

Có người nói rằng: cách để giết chết một đam mê, là kiếm tiền từ nó. Hoàng đến với bóng đá bằng một niềm đam mê cháy bỏng. Thật may mắn là sau bao nhiêu năm, Hoàng vẫn còn yêu bóng đá như ngày đầu, vẫn kiếm được thu nhập từ bóng đá để chăm lo cho gia đình.

Hoàng đã từng chia sẻ với các em cầu thủ trẻ rằng bí mật duy nhất của anh chính là sự chăm chỉ, tập luyện chăm chỉ, học hỏi chăm chỉ, luôn nghĩ về bóng đá, luôn sống cùng bóng đá, kết quả xứng đáng sẽ đến. Hành trình này kết thúc, là để chúng ta bước tiếp hành trình mới, mà chắc chắn vẫn luôn có bóng đá đồng hành.

Cám ơn những tình cảm mà Hoàng đã nhận được, Hoàng chúc các em sẽ nỗ lực để chuyên nghiệp hơn nữa, vươn xa hơn nữa, để đội tuyển Việt Nam sẽ đạt nhiều thành công hơn nữa trong tương lai”.

Như vậy, trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Dortmund tối qua 30/11 là lần cuối cùng Trọng Hoàng thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia. Hậu vệ này mắc chứng thoát vị đĩa đệm và chỉ vừa trở lại sau hơn một năm điều trị. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam tiếc nuối vì Trọng Hoàng không thể tham dự AFF Cup 2022, giải đấu cuối cùng của HLV Park Hang-seo.

Trọng Hoàng ra mắt đội tuyển quốc gia năm 2009 và luôn là nhân tố nổi bật từ khi thi đấu ở lứa tuổi U23. Năm 2018, HLV Park Hang-seo sử dụng Trọng Hoàng trong vai trò hậu vệ cánh phải và đã thành công. Với lối chơi nhiệt huyết và thể lực dồi dào, Trọng Hoàng là chốt chặn quan trọng giúp Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 và lần đầu tiên trong lịch sử giành huy chương vàng SEA Games trên đất Philippines. Ở Asian Cup 2019, Trọng Hoàng là người kiến tạo cho Công Phượng gỡ hòa 1–1 ở hiệp 2 trận gặp Jordan, giúp Việt Nam có chiến thắng 4-2 sau loạt đấu súng.

Dưới thời HLV Park Hang-seo, Trọng Hoàng là một trong những cầu thủ có đóng góp nhiều nhất. Xin cảm ơn Trọng Hoàng vì những cống hiến cho bóng đá Việt Nam trong suốt 14 năm qua và chúc anh thành công trên chặng đường mới.

Theo Mạnh Tùng (Tiền Phong)

XEM THÊM