HLV Park Hang-seo: ‘Cầu thủ Việt Nam chịu áp lực phải thắng, rời vị trí dẫn đến bàn thua’

HLV Park Hang-seo cho rằng cầu thủ Việt Nam mắc lỗi vị trí dẫn tới hai bàn thua, ở trận chung kết lượt đi hòa Thái Lan 2-2 trên sân Mỹ Đình tối 13/1.

Trong buổi họp báo sau trận, HLV Park nói: “Với cá nhân tôi, đây là trận đấu cuối cùng trên cương vị HLV trưởng ĐT Việt Nam được thi đấu tại sân Mỹ Đình. Thực sự tôi rất muốn thắng trận này để mang lại niềm vui cho người hâm mộ. Tôi xin lỗi không làm được điều này. Tuy nhiên, tôi cảm ơn các cầu thủ, họ đã nỗ lực tới phút cuối cùng”.

Tuyển Việt Nam hòa Thái Lan 2-2 trong trận cuối dưới trướng HLV Park Hang-seo trên sân Mỹ Đình

Tuyển Việt Nam nhập cuộc tốt và vượt lên nhờ cú đánh đầu của Tiến Linh, liên tiếp bị thủng lưới vì những sai lầm ở hàng thủ đầu hiệp hai. Phút 48, Theerathon chuyền dài để Poramet phá bẫy việt vị, ngoặt bóng qua Quế Ngọc Hải, trước khi dứt điểm quyết đoán vào góc gần, đánh bại nốt thủ thành Đặng Văn Lâm. Đây là bàn thua đầu tiên của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022.

Phút 63, lại là Theerathon thực hiện đường chuyền thành bàn sắc bén với cú chọc khe đẳng cấp cho Peeradol Chamrasamee băng xuống dứt điểm quyết đoán đánh bại thủ thành Văn Lâm. Trong tình huống này, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh đã mắc lỗi vị trí, khiến bẫy việt vị bị hỏng.

Khi được hỏi về hai bàn thua này, HLV Park đáp: “Cá nhân tôi chưa xem video trận đấu nên hiện chưa phân tích được các tình huống. Có lẽ các cầu thủ bị áp lực sân nhà, họ muốn thắng, có cầu thủ đã rời vị trí của mình. Tất nhiên không cầu thủ nào hoàn thiện cả, chúng ta phải bổ sung, hoàn thiện bản thân”.

Chiến lược gia Hàn Quốc cũng thừa nhận: “Đương nhiên kết quả này bất lợi cho ĐT Việt Nam. Chúng ta cũng biết chung kết AFF Cup áp dụng luật bàn thắng sân khách. Thái Lan có lợi về mặt tỷ số nhưng điều đó không có nghĩa chúng tôi từ bỏ. Chúng tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng trên sân của họ. Chúng tôi sẽ không từ bỏ”.

Hai bàn thắng trên sân khách giúp Thái Lan nắm lợi thế lớn trước lượt về. Tuyển Việt Nam buộc phải có kết quả thắng, hoặc hòa từ 3-3 trở lên để giành ngôi vô địch. Nếu tiếp tục hòa 2-2, hai đội sẽ đá hiệp phụ rồi sút 11m.

Về trận chung kết lượt về, HLV Park tự tin: “Chúng ta chỉ cần thắng 1-0 là vô địch, tại sao mọi người suy nghĩ bi quan thế? Bất kì đội bóng nào cũng có điểm mạnh và điểm yếu, không đội nào hoàn thiện cả. Là HLV trưởng, tôi chỉ nghĩ đến từng trận, còn toàn đội cũng sẽ nỗ lực hết sức qua từng trận một”.

Hồng Duy (Nguoiduatin.vn)

 

XEM THÊM